Phục hồi ngành F&B: Trăm sự nhờ shipper

Phục hồi ngành F&B: Trăm sự nhờ shipper - Ảnh 1.

Thời điểm hiện tại, TP.HCM quy định các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực (F&B) chỉ bán mang đi qua các shipper công nghệ, đội ngũ giao hàng của các tiệm có giấy đi đường hoặc những người đã có “thẻ xanh COVID”…

Tuy nhiên, số lượng nhân viên có giấy đi đường hạn chế lẫn số người có “thẻ xanh COVID” để ra đường vẫn chưa nhiều nên việc giao nhận thức ăn của các tiệm, các chuỗi ẩm thực đều cậy nhờ vào shipper trước khi TP cho phép ăn uống tại quán.

Sôi động bán hàng qua shipper

Vào mỗi buổi trưa, chi nhánh của hệ thống cửa hàng chuyên bán bún đậu mắm tôm Tiến Hải tại đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) sôi động trở lại khi luôn có cả chục shipper mặc đủ màu áo xanh, đỏ, vàng… ngồi chờ lấy đơn hàng.

Ở khu vực gian bếp, các nhân viên của quán tất bật nấu nướng, cho thức ăn vào hộp, phân đơn hàng… xuyên cả buổi trưa không ngơi tay. Cứ vài phút, các nữ nhân viên của tiệm lại xách ra cả tá hộp thức ăn đã gói sẵn chỉn chu để giao cho các shipper.

Bà Nguyễn Minh Giang – chủ chi nhánh tại quận 7 – cho biết hệ thống bún đậu mắm tôm này có 8 chi nhánh ở TP.HCM, đến nay đã có 4 chi nhánh tái hoạt động.

Theo bà Giang, những ngày đầu tái hoạt động, các đối tác giao hàng công nghệ tung các chương trình khuyến mãi vào khung giờ trưa nên số lượng đơn hàng đổ về thời điểm này khá lớn, lượng đơn hàng đã tăng mạnh theo từng ngày.

Khi bán buôn trở lại, giá thành các món không thay đổi, song bà Giang cho hay giá nguyên liệu đầu vào đã tăng 1/3, riêng các loại rau tăng gấp đôi thời điểm trước dịch khiến cửa hàng cũng “gặp đôi chút khó khăn”.

Tuy vậy, nữ chủ quán này cho hay việc được mở cửa buôn bán trở lại đã là niềm vui bởi quán cũng có đồng ra đồng vào, nhân viên có công ăn việc làm sau một thời gian dài thất nghiệp.

Tương tự, chi nhánh của hệ thống cơm tấm Phúc Lộc Thọ (quận 7) cũng đã tái hoạt động theo chương trình thí điểm 150 doanh nghiệp “xanh”.

Bà Nguyễn Thị Nhi – giám sát cửa hàng – cho biết phần lớn việc giao nhận đều phụ thuộc vào các shipper công nghệ, chỉ một số ít khách hàng có “thẻ xanh COVID” được mua hàng tại quán. Theo bà Nhi, lượng đơn hàng đã tăng mạnh, nhất là khung giờ từ 10-13h mỗi ngày.

Trong khi đó, đại diện các chuỗi thức uống, cà phê ở TP.HCM cũng cho biết sau khi TP.HCM cho phép bán hàng mang đi, các chuỗi này cũng dần mở lại các chi nhánh ở các quận huyện, song việc giao hàng hoàn toàn thông qua các shipper công nghệ.

Shipper nhiều hơn, người tiêu dùng lợi hơn

Việc phụ thuộc hoàn toàn vào các shipper trong thời điểm này giúp các doanh nghiệp F&B không cần tổ chức đội ngũ giao hàng riêng, song cũng khiến các doanh nghiệp khá bị động bởi số lượng shipper tới thời điểm này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hoài Phương – giám đốc Công ty TNHH Golden Trust (đơn vị nhượng quyền độc quyền Gong Cha tại Việt Nam) – cho biết đã có 8/22 cửa hàng Gong Cha tại TP.HCM mở cửa lại. 

Theo ông Phương, số lượng đơn hàng đã tăng lên mỗi ngày, song chưa thể bằng giai đoạn trước dịch bởi trước đây ngoài bán hàng trực tiếp, khách hàng mang về hay bán qua 5-7 nền tảng công nghệ thì nay chỉ còn một kênh duy nhất là qua shipper của 2 hãng công nghệ.

Phục hồi ngành F&B: Trăm sự nhờ shipper - Ảnh 2.

Người dân lấy hàng qua hàng rào trên đường Nguyễn Tuân, quận Gò Vấp, TP.HCM trưa 26-9 – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Với việc phụ thuộc vào shipper, ông Phương cho hay khách hàng hoàn toàn đặt hàng qua app của các hãng công nghệ, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị đơn hàng dựa trên số lượng đơn mà app báo về. 

Trường hợp khách hàng không thể đặt đơn hàng do thiếu shipper, phía doanh nghiệp cũng không thể nắm được bởi hoàn toàn phụ thuộc vào app. Ngoài ra, yêu cầu về 5K như giao hàng tại bàn, khoảng cách 2m khiến việc giao tiếp, phục vụ các yêu cầu đặc biệt cho khách hàng cũng bị ảnh hưởng.

Do đó, ông Phương cho hay mong muốn của các doanh nghiệp F&B là số lượng shipper lẫn số hãng tăng lên, lộ trình cho shipper thông thoáng hơn, giúp chi phí giao hàng giảm xuống, tốc độ giao hàng nhanh hơn để người tiêu dùng được mua hàng với chi phí rẻ và hưởng thụ dịch vụ tốt hơn.

Ông Phương cho hay việc doanh nghiệp được tái hoạt động là một tín hiệu tốt, giúp doanh nghiệp có dòng tiền, nhân viên có việc làm và quan trọng hơn là được phục vụ trở lại khách hàng những ly trà mà họ yêu thích cũng như duy trì sự xuất hiện của thương hiệu.

Trong thời gian tạm ngưng đóng cửa, hệ thống này vẫn cung cấp thức uống miễn phí cho các lực lượng tuyến đầu với con số lên đến 70.000 ly trà sữa.

Tương tự, thời gian qua, hệ thống nhà hàng Grill & Cheer cũng phải ngưng hoạt động và chuyển sang phục vụ phi lợi nhuận các suất ăn cho lực lượng tuyến đầu, trong đó cung cấp lượng lớn suất ăn đến bệnh viện dã chiến tại Bình Dương.

Theo đại diện hệ thống này, sau quãng thời gian hoạt động thiện nguyện, hệ thống đã chuẩn bị nguồn lực để tái hoạt động theo 3 giai đoạn, dự kiến sẽ mở lại bếp trung tâm vào đầu tháng 10 để bán hàng mang đi. 

Theo vị này, hiện hệ thống đã chuẩn bị nhân sự, chuẩn bị menu để bán các món ăn theo 2 dạng là món chế biến sẵn hoặc các món đã tẩm ướp gia vị để khách hàng về chế biến, trong đó lẩu mang về là món chính của hệ thống này.

Bên cạnh đội ngũ shipper công nghệ, hệ thống này cũng dự tính sẽ tổ chức thêm đội ngũ giao hàng riêng nếu có lượng đơn hàng nhiều, để chủ động hơn đối với việc giao nhận.

Nếu TP tiếp tục nới lỏng, hệ thống này sẽ chuyển sang bán tại chỗ với số lượng 20 người và sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn 3 là phục vụ với số lượng nhiều hơn như kịch bản của TP.

Theo ông Bùi Đức Tuệ – giám đốc One IBC Group, tập đoàn chuyên tư vấn đầu tư trong và ngoài nước, thì ngành F&B với các ứng dụng giao hàng là mối quan hệ cộng sinh, có lợi cho cả ba bên khách hàng, đối tác cùng các ứng dụng. Tuy nhiên, doanh nghiệp F&B cũng nên có phương án phát triển thêm các kênh phân phối khác song song, tránh việc quá phụ thuộc và hạn chế một số rủi ro, xung đột lợi ích.

One IBC Group đã từng xây dựng kế hoạch phát triển cho các thương hiệu lớn, có tiềm lực tài chính mạnh, về lâu dài nên triển khai thêm kênh phân phối riêng để tự chủ, thuận lợi cho các chiến dịch marketing. Trong khi các thương hiệu vừa và nhỏ tốt hơn nên cân bằng giữa việc hợp tác với các ứng dụng giao hàng và tiếp cận khách hàng qua nhiều hình thức, đặc biệt là mạng xã hội. Trong giai đoạn chuyển đổi số, việc xây dựng một kênh bán hàng online và tương tác khách hàng qua Zalo, Facebook… là không thể bỏ qua, ông Tuệ chia sẻ.

Phục hồi ngành F&B: Trăm sự nhờ shipper - Ảnh 3.

Chuyên mục Nhịp sống thương trường với sự đồng hành của One IBC, công ty cung cấp các dịch vụ tài chính, thuế, đăng ký kinh doanh, đầu tư trong nước và quốc tế.

Gồng mình Gồng mình ‘giữ đơn hàng bằng mọi giá’ trong nước sôi lửa bỏng

TTO – Ròng rã 2 tháng trời áp dụng “3 tại chỗ”, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM gồng gánh chi phí để vẫn giữ sản xuất, giữ đơn hàng nhưng không ít doanh nghiệp đành tạm dừng vừa sản xuất, vừa lưu trú vì đã quá sức chịu đựng của công nhân.

 

Nhận cung cấp dịch vụ kế toán trọn gói uy tín tại TPHCM. Và nhận làm quảng cáo marketing online trực tuyến.

Bạn có thể liên hệ chúng tôi hay tìm kiếm thông tin chúng tôi qua các từ khóa

“lan kế toán” – “dịch vụ kế toán tân thuế việt” – “công ty tnhh đa lộc tài”

Hotline: 0906.657.659 Mr Vương

Dịch vụ đang nhận sua cua sat tai nha

Dầu nhớt NPoil có tốt không?

Trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza

ể các bạn tiện theo dõi dịch vụ thiết kế website Đa Lộc Tài. Chúng tôi sẽ đưa ra danh sách website giao diện demo cho khách hàng lựa chọn. Nếu bạn mua lẻ không sử dụng hosting của chúng tôi đồng giá 1.000.000 đ giao diện. Bảo hành trọn đời code.

Hoặc bạn tham khảo Bảng giá dịch vụ website chuẩn seo ( Bảng giá này đã bao gồm hosting và tên miền .com duy trì hằng năm)

Để liên hệ kinh doanh và hỗ trợ bạn vui lòng liên hệ thông tin sau đây.

TPHCM và các tỉnh miền nam0906.657.659 Mr Vương

Miền trung: 08.5759.8367 Mr Tài

Miền bắc039.365.1247 Mr Cao

  1. Website bán áo mưa http://mauweb.daloctai.com/aomua/
  2. Website dịch vụ bảo vệ http://mauweb.daloctai.com/baove/
  3. Website bán dụng cụ âm nhạc và đào tạo http://mauweb.daloctai.com/art/
  4. Website bán đồ, dụng cụ trẻ em http://mauweb.daloctai.com/babyshop/
  5. Website công ty bảo hiểm http://mauweb.daloctai.com/baohiem/
  6. Website nhà hàng BBQ đồ nướng, lẩu http://mauweb.daloctai.com/bbq/
  7. Website bán hàng mỹ phẩm trực tuyến http://mauweb.daloctai.com/mypham/
  8. Website bán mỹ phẩm trực tuyến mẫu 2 http://mauweb.daloctai.com/demo02/beauty/
  9. Mẫu website bán mỹ phẩm số 4 https://mauweb.daloctai.com/demo03/mypham4/
  10. Website công ty nội thất, siêu thị nội thất http://mauweb.daloctai.com/noithat/
  11. Website bán hàng camera quan sát, smarthome http://mauweb.daloctai.com/camera/
  12. Website giới thiệu công ty trung tâm dữ liệu http://mauweb.daloctai.com/mobiplus/
  13. Website bán hàng điện máy, giống dienmayxanh.com http://mauweb.daloctai.com/dienmay/
  14. Website bán hàng điện máy, giống điện máy chợ lớn http://mauweb.daloctai.com/demo02/dienmaycholon/
  15. Website công ty cơ khí http://mauweb.daloctai.com/cokhi/
  16. Website dạy trang điểm http://mauweb.daloctai.com/daytrangdiem/
  17. Website tin tức thể thao, báo online http://mauweb.daloctai.com/tinthethao/
  18. Website bệnh viên đa khoa https://mauweb.daloctai.com/demo02/benhvien/
  19. Website bán hàng sách http://mauweb.daloctai.com/demo02/booking/
  20. Website bất động sản 01 http://mauweb.daloctai.com/demo02/bds8/
  21. Website bất động sản 02 http://mauweb.daloctai.com/demo02/greenbay/
  22. Website giới thiệu công ty may mặc đồng phục http://mauweb.daloctai.com/demo02/dongphuc/
  23. Website bán hàng trái cây nông sản http://mauweb.daloctai.com/demo02/foody/
  24. Website giới thiệu công ty, dịch vụ kế toán http://mauweb.daloctai.com/demo02/gioithieucongty/
  25. Website giới thiệu công ty, công ty xây dựng http://mauweb.daloctai.com/demo02/doanhnghiep/
  26. Website giới thiệu công ty, công ty xây dựng 2 http://mauweb.daloctai.com/demo02/xaydung/
  27. Website giới thiệu dịch vụ thẩm mỹ, spa http://mauweb.daloctai.com/demo02/thamyvien/
  28. Website giới thiệu công ty, dịch vụ xuất nhập cảnh, lao động http://mauweb.daloctai.com/demo02/xkld/
  29. Website giới thiệu công ty, dịch vụ xuất nhập cảnh, lao động 2 http://mauweb.daloctai.com/demo02/xkld2/
  30. Website giới thiệu công ty, dịch vụ xuất nhập cảnh, lao động 3 http://mauweb.daloctai.com/demo02/xkld3/
  31. Website giới thiệu dịch vụ nha khoa http://mauweb.daloctai.com/demo02/thammyvien2/
  32. Website giới thiệu dịch vụ nha khoa https://mauweb.daloctai.com/demo03/nhakhoa/
  33. Website giới thiệu viện chăm sóc tóc http://mauweb.daloctai.com/demo02/vientoc/
  34. Website giới thiệu công ty Vcheck http://mauweb.daloctai.com/demo02/vcheck/
  35. Website bán hàng thuốc lá điện tử VAPE http://mauweb.daloctai.com/demo02/vape/
  36. Website trường đại học quốc tế http://mauweb.daloctai.com/demo02/university/
  37. Website giới thiệu công ty thi công nội thất, thạch cao http://mauweb.daloctai.com/demo02/tuongthachcao/
  38. Website bán hàng tranh gỗ mỹ thuật http://mauweb.daloctai.com/demo02/tranhgo/
  39. Website giới thiệu công ty điện, điện năng lượng mặt trời http://mauweb.daloctai.com/demo02/tietkiemdien/
  40. Website bán thực phẩm chức năng http://mauweb.daloctai.com/demo02/thucphamchucnang3/
  41. Website bán hàng thời trang https://mauweb.daloctai.com/demo03/shopthoitrang2/
  42. Website bán hàng rượu đế, rượu tây các loại http://mauweb.daloctai.com/demo03/shopruou/
  43. Website bán hàng vật phẩm phong thủy http://mauweb.daloctai.com/demo03/shopphongthuy/
  44. Website bán hàng nội thất, bàn ghế http://mauweb.daloctai.com/demo03/shopnoithat/
  45. Mẫu website bán hàng nội thất số 6 http://mauweb.daloctai.com/demo03/noithat6/
  46. Mẫu website công ty nội thất số 5 http://mauweb.daloctai.com/demo03/noithat5/
  47. Mẫu website công ty nội thất số 4 http://mauweb.daloctai.com/demo03/noithat4/
  48. Mẫu website công ty nội thất số 3 https://mauweb.daloctai.com/demo03/noithat3/
  49. Mẫu website công ty nội thất số 2 http://mauweb.daloctai.com/demo03/noithat2/
  50. Website bán hàng, bán hoa http://mauweb.daloctai.com/demo03/shophoa/
  51. Website bán hàng thương mại điện tử giống tiki, lazada http://mauweb.daloctai.com/demo03/shopbanhang/
  52. Website bán hàng, bán bánh kem, bánh mì các loại http://mauweb.daloctai.com/demo03/cake/
  53. Website bán hàng, bán ô tô, phụ tùng oto, nhớt các loại http://mauweb.daloctai.com/demo03/banxeoto/
  54. Website bán hàng bán ô tô, phụ tùng và nhớt http://mauweb.daloctai.com/demo03/banxetai/
  55. Website giới thiệu công ty in ấn quảng cáo http://mauweb.daloctai.com/demo03/inan3/
  56. Website giới thiệu công ty in ấn quảng cáo số 2 http://mauweb.daloctai.com/demo03/inan2/
  57. Website bán hàng pianno, nghệ thuật http://mauweb.daloctai.com/demo03/piano/
  58. Website bán hàng nước giặt, xà bông, bột giặt http://mauweb.daloctai.com/demo03/newsun/
  59. Mẫu website nhà hàng, lẩu nướng BBQ https://mauweb.daloctai.com/demo03/nhahang/
  60. Mẫu website giới thiệu công ty sản xuất thẻ vip, thẻ nhựa https://mauweb.daloctai.com/demo03/mica2/
  61. Mẫu website siêu thị mẹ và bé https://mauweb.daloctai.com/demo03/mevabe/
  62. Mẫu website bán hàng máy lọc không khí, máy lạnh https://mauweb.daloctai.com/demo03/maylockhongkhi2/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *